Categories: Chiến lược

Đồng đô la Mỹ bị ảnh hưởng bởi PMI yếu, GDP của Mỹ và PCE cốt lõi vẫn là động lực chính của tuần này

Tăng trưởng kinh tế Mỹ “mất đà” vào đầu quý 2 – S&P Global. GDP quý 1 chính thức được công bố vào thứ Năm và PCE cốt lõi vào thứ Sáu. Đồng đô la Mỹ trượt giá nhưng đợt bán tháo có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Theo báo cáo PMI Flash toàn cầu mới nhất của S&P, hoạt động kinh doanh của Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 4, nhưng “tốc độ mở rộng chậm lại trong bối cảnh có dấu hiệu nhu cầu yếu hơn”. Cả ba chỉ số đều đạt mức thấp nhất trong nhiều tháng, trong khi PMI Sản xuất lại rơi vào vùng suy giảm. Bình luận về dữ liệu, Chris Williamson – Chuyên gia kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence cho biết:

“Sự tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đã mất đà vào đầu quý hai, với những người tham gia khảo sát PMI chớp nhoáng báo cáo hoạt động kinh doanh tăng trưởng dưới xu hướng trong tháng Tư. Tốc độ tiếp theo có thể bị mất trong những tháng tới, vì tháng 4 chứng kiến ​​dòng vốn kinh doanh mới giảm lần đầu tiên sau sáu tháng và kỳ vọng sản lượng tương lai của các công ty giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về triển vọng.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn hơn giảm sau PMI nhưng vẫn ở mức cao. Lãi suất 2 năm nhạy cảm với lãi suất đã cố gắng nhưng thất bại để vượt qua mức trên 5% trong vài tuần qua khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ giảm xuống. Từ mức dự báo cắt giảm 170 điểm cơ bản tốt nhất vào cuối năm ngoái, thị trường hiện chỉ hiển thị 44 điểm cơ bản, với lần cắt giảm 1/4 điểm đầu tiên được thấy tại cuộc họp FOMC ngày 18 tháng 9.

Tuần này cũng mang lại tổng cộng 183 tỷ USD trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ mới, ngắn hạn hơn cho thị trường. Hôm nay chứng kiến ​​69 tỷ USD kỳ hạn 2 năm được đưa ra thị trường, trong khi 70 tỷ USD kỳ hạn 5 năm và 44 tỷ USD kỳ hạn 7 năm sẽ được bán đấu giá lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm. Bất kỳ cuộc đấu giá kém nào cũng sẽ đẩy lợi suất UST còn tồn đọng lên cao hơn.

Từ góc độ kỹ thuật, biểu đồ lợi suất 2 năm của Hoa Kỳ có thể đang hình thành cờ tăng giá mà nếu hoàn thành sẽ gợi ý kiểm tra lại mức cao nhất ngày 19 tháng 10 ở mức 5,26%.

Biểu đồ lợi tức hàng ngày của UST 2 năm

Các nhà giao dịch đồng đô la Mỹ giờ đây sẽ cảnh giác về ba bản phát hành dữ liệu lớn của Hoa Kỳ, hàng hóa lâu bền của Hoa Kỳ (Thứ Tư), GDP Flash Q1 của Hoa Kỳ (Thứ Năm) và PCE cốt lõi của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Cả ba đều là những động lực thúc đẩy thị trường tiềm năng nhưng hai điều cuối cùng mới có ảnh hưởng lớn nhất.

Chỉ số đô la Mỹ giảm một phần sau PMI nhưng vẫn ở mức cao. Việc phá vỡ trên 106,58 sẽ khiến mức cao nhất của tháng 10 là 107,335 dễ bị tổn thương và sẽ hoàn toàn thoái lui đợt bán tháo vào tháng 7 năm 2023 – tháng 12 năm 2023. Tất cả ba đường trung bình động đơn giản vẫn ở trong mô hình tăng giá, trong khi sự giao nhau trong xu hướng tăng 50/200 ngày được thực hiện vào cuối tháng 3 tiếp tục đẩy thị trường lên cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày của chỉ số Đô la Mỹ

Hãy truy cập website Fxviet.net để cập nhật thêm nhiều chiến lược khác trên thị trường tài chính nhé!

Bình chọn cho bài viết
Quynh Nhu

Tôi là Quỳnh Như, hiện là biên tập viên của website Fx.com.vn. Tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đã hoạt động trong nhiều vai trò khác nhau đặc biệt là người sản xuất nội dung chất lượng và hữu ích cho cộng đồng giao dịch ngoại hối. Tôi có bằng cử nhân về Tài chính và đã có sự đam mê với thị trường tài chính từ khi còn đi học. Tôi đã theo đuổi sự nghiệp của mình trong lĩnh vực này và đã làm việc cho một số tổ chức và công ty tài chính hàng đầu trước khi trở thành một biên tập viên trang web Fx.com.vn. Với kinh nghiệm của mình trong phân tích thị trường và giao dịch ngoại hối, tôi hiểu rõ về các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả và xu hướng thị trường. Tôi đã nghiên cứu và áp dụng các phương pháp phân tích kỹ thuật và cơ bản để đưa ra những dự đoán và nhận định về sự biến động của thị trường ngoại hối. Với vai trò biên tập viên, tôi đảm nhận trách nhiệm tạo ra nội dung chất lượng và phù hợp cho người đọc. Tôi luôn cập nhật thông tin mới nhất về thị trường ngoại hối và các sự kiện kinh tế quan trọng để đảm bảo rằng người dùng của tôi có những thông tin chính xác và tin cậy. Ngoài ra, tôi cũng liên tục nghiên cứu và theo dõi các xu hướng mới và chiến lược giao dịch để cung cấp cho người dùng của mình những phân tích sâu sắc và ý kiến ​​chuyên gia. Là một người từng đam mê và yêu thích ngành forex, mục tiêu chính của tôi là hỗ trợ và giúp nhà đầu tư để họ có thể đạt được thành công trong thị trường ngoại hối. Tôi tin rằng kiến thức và sự hiểu biết là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực này, và tôi cam kết cung cấp tài nguyên và hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng của mình.

Recent Posts

Mô Hình Pitchfork Là Gì? Cách Sử Dụng Mô Hình Pitchfork Trong Đầu Tư

Mô hình Pitchfork là gì? Thị trường tài chính ngày càng phát triển kéo theo…

4 giờ ago

Thị trường tuần tới: Vàng ở mức kỷ lục khi EUR/USD, GBP/USD và bạc có sự bứt phá

Tuần trước, đồng đô la Mỹ được đo bằng chỉ số DXY, đã giảm mạnh…

6 giờ ago

Cổ phiếu của nhà hàng Haidilao Super Hi tăng 38% khi ra mắt thị trường Mỹ

Super Hi International (9658.HK) đã tăng 38% khi ra mắt trên Nasdaq, mang lại cho…

6 giờ ago

Chỉ Báo Stochastic Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Sử Dụng Nó Hiệu Quả Nhất

Chỉ báo Stochastic cũng giống như RSI, là một công cụ hữu ích để xác…

3 ngày ago

EUR/USD không duy trì được đà tăng, GBP/USD tạm dừng sau khi đột phá

Tỷ giá EUR/USD đã giảm vào thứ Năm, không thể tiếp tục tăng giá sau…

3 ngày ago

Chứng khoán Mỹ mất đà sau khi Dow chạm mốc 40.000

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm vào thứ Năm sau khi chỉ số Dow…

3 ngày ago