Ichimoku Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ichimoku Toàn Tập Từ A-Z

Ichimoku là một chỉ báo được áp dụng rộng rãi bởi những nhà giao dịch theo trường phái phân tích kỹ thuật. Nó không những cung cấp tín hiệu cho nhà giao dịch, mà còn đo lường tín hiệu một cách chính xác nhất. Vốn dĩ là một chỉ báo có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng Ichimoku toàn tập được áp dụng bởi những trader trên toàn thế giới, bởi tính hiệu quả của nó.

Mây Ichimoku là gì?

Mây Ichimoku là gì?

Mây Ichimoku thường được gọi là Ichimoku Kinko Hyo, là một chỉ báo linh hoạt có thể được sử dụng để xác định tín hiệu giao dịch, hỗ trợ và kháng cự, hướng xu hướng và động lượng.  Mây Ichimoku còn được nhiều nhà đầu tư dịch với cái tên “biểu đồ cân bằng 1 cái nhìn”.  Điều này ngụ ý rằng, người lập biểu đồ có thể nhận ra các mẫu hình và tìm kiếm các tín hiệu có thể có bên trong chúng chỉ bằng một cái nhìn.

Ichimoku là một chiến lược giao dịch, không phải chỉ là một chỉ báo, mặc dù thực tế là nhiều cá nhân có thể đã nhầm lẫn gọi nó như vậy. Khi kết hợp với các mô hình nến Nhật, Ichimoku Kinko Hyo sẽ tạo thành một hệ thống giao dịch hiệu quả. Đối với các nhà đầu tư mới làm quen, một số dòng và điểm dữ liệu của Đám mây Ichimoku trên một biểu đồ có thể gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư thành thạo trong việc phân tích và giải thích bộ sưu tập các dấu hiệu này sẽ thu được lợi ích từ việc xác định chính xác.

Ichimoku được phát triển bởi Goichi Hosada và đã được xuất bản trong cuốn sách của ông vào năm 1969. Lúc đầu, Goichi là một nhà báo chuyên đưa tin về thị trường gạo ở Nhật Bản. Anh ấy là một nhà báo nhưng cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc phân tích giao dịch tài chính. Goichi Hosada – cha đẻ của Ichimoku, là một chuyên gia nhạy bén trong việc giải thích sự thay đổi và phản ứng của giá tại các điểm cụ thể trên biểu đồ (bây giờ được gọi là mức hỗ trợ và kháng cự).

Năm 1930, Goichi bắt đầu nghiên cứu về chỉ số Ichimoku. Ông đã nhờ một số học sinh hỗ trợ mình trong công việc. Để đi đến một chỉ số duy nhất, họ phải thực hiện một số tính toán và xem xét nhiều trường hợp khác nhau. Ông đã thực hiện ý tưởng của mình không ngừng nghỉ trong 35 năm cho đến khi xuất bản nó vào năm 1969. Tại Nhật Bản, ý tưởng này đã trở nên phổ biến ngay lập tức. Nền tảng của phân tích kỹ thuật trong tất cả các văn phòng giao dịch, công ty chứng khoán và tổ chức tài chính của Nhật Bản từng là hệ thống này. Mọi nhà giao dịch ở Nhật Bản đều biết cách sử dụng tốt công cụ này. Ngoài ra, đối với các cá nhân Nhật Bản, nó còn đóng vai trò là nền tảng để tham gia vào lĩnh vực đầu tư và thương mại.

Ichimoku Kinko Hyo cũng có thể được dịch là Nhìn thoáng qua (Ichimoku), Cân bằng (Kinko) và Biểu đồ thanh (Hyo). Từ quan trọng nhất ở đây, Kinko, là sự cân bằng. Việc tập trung vào trạng thái cân bằng và cân bằng là một trong những yếu tố chính của phân tích kỹ thuật Nhật Bản. Trong hệ thống Ichimoku, đặc điểm này không bao giờ thay đổi. Các dạng biểu đồ khác nhau của Nhật Bản (Heiken-Ashi và Renko) cũng luôn nhấn mạnh đến sự cân bằng. Bài viết tiếp theo sẽ đi sâu hơn vào chi tiết về hệ thống Ichimoku và khái niệm về sự cân bằng.

Thành phần cấu tạo nên đám mây Ichimoku

Tìm hiểu chỉ báo ichimoku toàn tập pdf

Có nhiều nguồn thông tin phân tích về Ichimoku toàn tập và mỗi nguồn sẽ có những cách khác nhau để mang thông tin đến nhà giao dịch. Xét về cấu tạo của Ichimoku, FX Việt sẽ chia làm 5 phần, gồm có:

  • Tenkan-sen (đường chuyển đổi): Đây là đường được tính bằng cách cộng mức cao nhất trong 9 kỳ cộng và mức thấp nhất trong 9 kỳ, chia 2. Đây là điểm giữa của phạm vi cao – thấp trong 9 ngày, có nghĩa là đường này chỉ kéo dài dưới hai tuần.
  • Kijun-sen (đường cơ sở): Là mức cao nhất trong 26 kỳ cộng với mức thấp nhất trong 26 kỳ, chia 2. Đường này là điểm giữa của phạm vi cao-thấp trong 26 ngày
  • Senkou Span A (đường chính yếu A): Là đường chuyển đổi cộng với đường cơ sở, chia cho hai. Khoảng dẫn đầu A đánh dấu điểm giữa giữa hai đường và tạo thành phần trên của hai ranh giới đám mây
  • Senkou Span B (đường chính yếu B): Là mức cao nhất trong 52 kỳ cộng với mức thấp nhất trong 52 kỳ, chia cho hai. Là điểm giữa của phạm vi 52 tuần, đường này vẽ biểu đồ chỉ dưới ba tháng và tạo thành ranh giới đám mây thấp hơn
  • Chikou Span (khoảng thời gian trễ): Cho thấy các mức đóng cửa được vẽ trong 26 ngày trong quá khứ

Tín hiệu và ý nghĩa của Tenkan-sen và Kijun-sen

Tín hiệu và ý nghĩa của Tenkan-sen và Kijun-sen

Đường Tenkan-sen và Kijun-sen có hai mục đích chính. Đầu tiên, hai đường này hoạt động tương tự như hỗ trợ và kháng cự trong một xu hướng. Thứ hai, chúng cung cấp thông tin động lượng. Khi giá giao dịch trên hai đường và khi Tenkan-sen nằm trên Kijun-sen, nó báo hiệu động lượng tăng. Nhà giao dịch có nhận ra rằng cách hoạt động của hai đường này cũng hao hao với đường trung bình động: khi đường trung bình động ngắn hơn cắt ngang đường trung bình động dài hơn, điều đó có nghĩa là xung lượng đang tăng lên.

  • Tenkan-sen và Kijun-sen hoạt động như hỗ trợ và kháng cự trong các xu hướng
  • Chỉ thực hiện các giao dịch mua khi giá nằm trên hai đường và bán các giao dịch khi giá nằm dưới hai đường
  • Một giao nhau của hai đường xác nhận động lượng. Khi đường ngắn hơn di chuyển trên đường dài hạn, điều đó có nghĩa là động lượng tăng (và ngược lại).

Tín hiệu và ý nghĩa của Senkou A và Senkou B

Tín hiệu và ý nghĩa của Senkou A và Senkou B

Ý tưởng chung đằng sau hai đường chính yếu này rất giống với Tenkan-sen và Kijun-sen, vì hai ranh giới dựa trên cùng một cơ sở. Đầu tiên, đám mây đóng vai trò là hỗ trợ và kháng cự, đồng thời nó cũng cung cấp thông tin về hướng xu hướng và động lượng. Nhưng vì Senkou B sử dụng thành phần 52 chu kỳ (trái ngược với 9 và 26), nó di chuyển chậm hơn so với các dòng của Tenkan-sen và Kijun-sen.

Về cơ bản, đám mây xác nhận xu hướng tăng khi giá ở trên đám mây và xu hướng giảm khi giá ở dưới đám mây. Không gian bên trong đám mây là vùng ồn ào và nên tránh giao dịch ở đây. Một cuộc biểu tình được củng cố khi đám mây màu xanh lá cây và xu hướng giảm mạnh được xác nhận bởi đám mây màu đỏ. Do đó, đám mây là một cách để giao dịch theo xu hướng dài hạn.

Cách sử dụng Ichimoku toàn tập trong Forex

Bây giờ khi đã hiểu được Ichimoku toàn tập, nhà giao dịch có thể xem cách sử dụng chỉ báo Ichimoku để phân tích biểu đồ giá và tạo ra các tín hiệu giao dịch.

Dùng Ichimoku toàn tập để xác định xu hướng dài hạn

Với sự trợ giúp của Ichimoku, các nhà giao dịch có thể dễ dàng lọc giữa các xu hướng tăng và giảm dài hạn. Khi giá ở dưới đám mây, nó củng cố xu hướng giảm và ngược lại. Trong các xu hướng mạnh, Ichimoku cũng đóng vai trò là ranh giới hỗ trợ và kháng cự và bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình bên dưới cách giá tiếp tục từ chối Ichimoku trong các đợt sóng xu hướng.

Hướng dẫn sử dụng ichimoku hiệu quả nhất

Do đó, Ichimoku lý tưởng khi lọc giữa các giai đoạn thị trường tăng và giảm. Tuy nhiên, đám mây Ichimoku hoặc các chỉ báo động lượng sẽ mất hiệu lực trong các thị trường phạm vi.

Tín hiệu chuyển đổi và đường cơ sở nhanh hơn

Đường chuyển đổi và đường cơ sở là thành phần di chuyển nhanh nhất của chỉ báo Ichimoku và chúng cung cấp các tín hiệu xung lượng sớm.

Tín hiệu chuyển đổi và đường cơ sở nhanh hơn
  • Đường chuyển đổi cắt ngang trên đường cơ sở, đây là một tín hiệu tăng giá. Vào thời điểm đó, giá cũng đang giao dịch trên cả hai đường, điều này khẳng định xu hướng tăng. Giá đã giảm sâu trở lại, nhưng đã tìm thấy hỗ trợ. Đây có thể được coi là một mục nhập.
  • Giá bắt đầu vi phạm đường cơ sở (màu vàng), đây là tín hiệu cảnh báo về sự thay đổi xu hướng. Đường chuyển đổi và đường cơ sở cũng chuyển sang thiết lập giảm giá, xác nhận thêm động lượng thay đổi. Cuối cùng, giá đã nhập vào đám mây xác thực thay đổi.
  • Giá cắt mạnh bên dưới đường chuyển đổi và đường cơ sở, đồng thời đường chuyển đổi cũng cắt ngang đường cơ sở, cả hai đều là tín hiệu giảm giá. Lúc này, giá giao dịch bên dưới đám mây. Tất cả những tín hiệu đó xác nhận một xu hướng giảm mạnh và có thể được sử dụng như một lệnh bán.
  • Giá bắt đầu vi phạm đường cơ sở chậm hơn, đây là một tín hiệu cảnh báo sớm. Sau đó, đường chuyển đổi và đường cơ sở tiếp tục cắt nhau, điều này càng khẳng định rằng động lượng đang chuyển dịch. Cuối cùng, đà giảm và giá củng cố đi ngang.

RSI và tạo hợp lưu

Tất cả nhà giao dịch đều hướng tới việc tạo ra sự hợp lưu, có nghĩa là kết hợp các công cụ và khái niệm giao dịch khác nhau để tạo ra một phương pháp giao dịch mạnh mẽ hơn. Chỉ báo ưa thích của nhiều nhà giao dịch là RSI và nó hoạt động cùng với Ichimoku một cách hoàn hảo.

Khi sử dụng chỉ báo Ichimoku toàn tập để theo dõi xu hướng, điều quan trọng là phải hiểu khi nào xu hướng kết thúc và khi nào sự đảo chiều tiềm năng báo hiệu nên thoát khỏi giao dịch. Nếu sau một phân kỳ RSI, giá vượt qua các đường chuyển đổi hoặc cơ sở, thì rất có thể xảy ra sự đảo chiều và thậm chí có thể báo trước một sự đảo ngược xu hướng dài hơn sang hướng ngược lại.

RSI kết hợp với chỉ báo Ichimoku

Đóng và thoát khỏi giao dịch

Cũng giống như đường trung bình động, chỉ báo Ichimoku cũng có thể được sử dụng để đặt lệnh dừng và thoát giao dịch. Khi thoát khỏi một giao dịch theo xu hướng dựa trên các tín hiệu Ichimoku, có một số điều bạn nên biết:

  • Trong một xu hướng giảm, giá vượt lên trên đường chuyển đổi và đường cơ sở, nó có thể báo hiệu một sự thay đổi tạm thời về động lượng.
  • Miễn là đám mây giữ được mức kháng cự, xu hướng vẫn chưa bị phá vỡ.
  • Khi giá vượt lên trên đám mây, dấu hiệu xu hướng giảm cuối cùng đã kết thúc.
  • Các nhà giao dịch có thể sử dụng Ichimoku để thoát khỏi giao dịch.

Giao dịch Đám mây Ichimoku

Nhà đầu tư phải sử dụng một hay nhiều tín hiệu khác nhau trong chỉ báo Ichimoku để có thể giao dịch hiệu quả với nó. Thông qua chỉ báo này, nhà đầu tư có thể tìm kiếm điểm vào lệnh hợp lý cũng như xác định được xu hướng thị trường.

Giao dịch khi đường Tenkan-Sen và Kijun-Sen cắt nhau

Giao dịch khi đường Tenkan-Sen và Kijun-Sen cắt nhau

Nhà đầu tư sử dụng phương thức giao dịch này sẽ đặt lệnh theo xu hướng dựa trên tín hiệu giao nhau giữa đường Tenkan-Sen và Kijun-Sen.

  • Tín hiệu MUA: Nhà đầu tư sẽ vào lệnh mua khi đường chuyển đổi Tekan-Sen cắt đường Kijun-Sen theo hướng từ dưới lên trên. Đồng thời, điểm giao nhau nằm bên dưới đám mây Kumo.
  • Tín hiệu BÁN: Khi các đường chuyển đổi Kijun-Sen và Tenkan-Sen cắt nhau theo chiều dọc, đó là dấu hiệu BÁN. Đồng thời khi đó, điểm giao nhau này nằm phía trên đám mây Kumo.

Cách vào lệnh như sau:

  • Lệnh nên được vào dựa trên nến tín hiệu. Để tìm lệnh mua, hãy tìm nến xanh và để tìm lệnh bán, hãy tìm nến đỏ.
  • Dừng lỗ với lệnh MUA bên dưới vùng tín hiệu và với lệnh BÁN trên vùng tín hiệu. (và phải tương ứng với các vùng hỗ trợ và kháng cự quan trọng).
  • Điểm chốt lời: phù hợp với tỷ lệ R:R dự kiến của nhà đầu tư.

Giao dịch khi đường Chikou-Span cắt đường giá

Giao dịch khi đường Chikou-Span cắt đường giá

Tương tự như tín hiệu giao cắt của đường cơ sở và đường chuyển đổi. Khi chikou-span vượt qua đường giá từ dưới lên, đây sẽ là tín hiệu mua thuận lợi cho nhà đầu tư. Mặt khác, nhà đầu tư sẽ thấy hấp dẫn khi Chikou-span phá vỡ đường giá từ trên cao. Vì Chikou-span là một đường trễ nên chúng ta có thể đánh giá giá đã thay đổi như thế nào trong 26 phiên trở về trước.

  • Tín hiệu MUA: Nếu đường Chikou-Span cắt đường giá từ dưới lên trên. Sau đó, đường Chikou cũng di chuyển ra khỏi đường giá.
  • Tín hiệu BÁN: Đường Chikou-Span cắt đường giá từ trên xuống dưới báo hiệu tín hiệu BÁN. Đường Chikou sẽ tách ra khỏi đường giá vfa di chuyển ra xa sau khi giao nhau.

Cách vào lệnh như sau:

  • Điểm vào lệnh: Theo dõi nến tín hiệu gần nơi đường giá và đường Chikou-Span giao nhau. Để tìm lệnh mua, hãy dựa vào cây nến xanh và để tìm lệnh bán, hãy dựa vào cây nến đỏ.
  • Điểm dừng lỗ: Bên dưới vùng giao nhau, gần mức hỗ trợ nhất (lệnh MUA) và phía trên vùng giao lộ, gần mức kháng cự nhất (lệnh BÁN).
  • Điểm chốt lời: Tùy thuộc vào tỷ lệ R:R dự kiến của nhà đầu tư.

Giao dịch khi đường Senkou Span A cắt Senkou Span B

Giao dịch khi đường Senkou Span A cắt Senkou Span B

Đám mây Kumo được hình thành bởi hai đường quan trọng là Senkou Span A và Senkou Span B. Nhà đầu tư cũng có thể xác định các lệnh mua và bán hiệu quả dựa trên tín hiệu giao nhau của hai đường này. Theo đó:

Tín hiệu MUA: Trader có thể vào lênh mua khi xu hướng chính của thị trường là xu hướng tăng và đường Senkou Span A cắt đường Senkou Span B từ dưới lên. Đồng thời mây Kumo sẽ chuyển từ đỏ sang xanh

Tín hiệu BÁN: Xu hướng chính của thị trường là cu hướng giảm. DDoongd thời đường Senkou Span A sẽ cắt đường Senkou B theo hướng từ trên xuống. Mây Kumo sẽ chuyển từ xanh sang đỏ.

Cách vào lệnh như sau:

  • Điểm vào lệnh: Tại nến xanh gần vùng giao nhau đối với lệnh MUA và tại nến tín hiệu giảm gần vùng giao nhau đối với lệnh BÁN.
  • Điểm dừng lỗ: Đường hỗ trợ gần nhất cho lệnh MUA nằm bên dưới khu vực giao lộ và đường hỗ trợ gần nhất cho lệnh BÁN nằm phía trên khu vực giao lộ.
  • Điểm chốt lời: Tùy thuộc vào tỷ lệ R:R dự kiến của nhà đầu tư.

Giao dịch khi giá breakout khỏi mây Kumo

Mặc dù phương thức giao dịch đột phá tiềm ẩn rủi ro cao nhưng nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận đáng kể nếu thành công. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích bạn nên sử dụng chiến lược này cho các nhà đầu tư mới tham gia thị trường. Đối với các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm, bạn có thể đặt cược ngay khi giá thoát ra khỏi đám mây Kumo hoặc bạn có thể chờ đợi cho đến khi giá kiểm tra lại vùng đột phá.

  • Tín hiệu MUA: Khi thị trường có xu hướng chính là xu hướng giảm tuy nhiên nó đã có dấu hiệu suy yếu. Giá đóng cửa phía trên đám mây Kumo sau khi đột phá từ dưới lên.
  • Tín hiệu BÁN: Xu hướng chính là xu hướng tăng, nhưng đã có dấu hiệu suy yếu. Giá đóng cửa nằm dưới đám mây Kumo; giá phá vỡ đám mây Kumo theo hướng từ trên xuống.

Cách vào lệnh như sau:

  • Điểm vào lênh: tại nến tín hiệu tiếp theo
  • Điểm dừng lỗ: Phía dưới vùng giao nhau của 2 đường A B dành cho lệnh MUA và phía trên vùng giao nhau của 2 đường đi dành cho lệnh BÁN.
  • Điểm chốt lời: Tùy thuộc vào tỷ lệ R:R dự kiến của nhà đầu tư.

Giao dịch với Ichimoku nâng cao

Giao dịch với Ichimoku nâng cao

Như các bạn đã thấy, các thành phần khác nhau của chỉ báo Ichimoku đều có thể sử dụng như các chỉ báo độc lập. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể kết hợp những dấu hiệu này để tăng khả năng giao dịch có lãi. Sau đây là phương pháp sử dụng Ichimoku nâng cao để kết hợp nhiều tín hiệu:

Lệnh MUA

Chỉ khi xu hướng chính là đi lên và các dấu hiệu sau xuất hiện cùng lúc thì nhà đầu tư mới tìm kiếm lệnh MUA:

  • Đường Tekan-Sen cắt đường Kijun-Sen từ dưới lên. Đồng thời, điểm giao nhau nằm bên dưới đám mây Kumo.
  • Đám mây Kumo thay đổi màu sắc khi đường Senkou-Span A cắt đường Senkou-Span B từ dưới lên.
  • Đường Chikou-Span nằm ở trên và cách xa đường giá nhiều nhất có thể.

Nhà đầu tư có thể thực hiện lệnh MUA và đi theo xu hướng có thể xảy ra nếu các dấu hiệu nói trên xuất hiện cùng nhau. Sự đảo chiều của lệnh MUA tín hiệu có thể so sánh được, nhưng nhà đầu tư phải xác định xu hướng chính xác (nó phải thể hiện dấu hiệu điểm yếu, cho thấy sự đảo chiều).

Thực hiện lệnh:

  • Điểm vào: Đi theo nến tín hiệu xanh tại các điểm hợp lưu tín hiệu.
  • Chốt lỗ: Bên dưới hỗ trợ quan trọng và gần nhất. Đừng bao giờ quên duy trì tài khoản của bạn và chuẩn bị đặt lệnh dừng lỗ với tỷ lệ 5% đến 8% trên tổng số tiền của bạn.
  • Điểm chốt lời: Đảm bảo tỷ lệ R:R của nhà đầu tư tại các điểm kiểm tra công cụ Fibonacci Extension quan trọng.

Lệnh BÁN

Khi sử dụng đa tín hiệu trong phương thức giao dịch Ichimoku, giao dịch BÁN cũng tương tự với các lệnh giao dịch MUA. Do đó, nhà đầu tư phải thu thập nhiều chỉ dẫn khác nhau từ hệ thống giao dịch, bao gồm:

  • Đường Tekan-Sen cắt đường Kijun-Sen theo chiều từ trên xuống dưới và điểm giao cắt nằm bên trên mây Kumo.
  • Đám mây Kumo đổi màu khi đường Senkou-Span A cắt đường Senkou-Span B từ trên cao.
  • Đường Chikou-Span nằm dưới đường định giá.

Thực hiện lệnh bán thuận xu hướng:

  • Điểm vào lênh: Đảm bảo nến tín hiệu màu đỏ nằm dưới đám mây Kumo.
  • Điểm dừng lỗ: Trên ngưỡng kháng cự gần nhất nằm trong hoặc gần khu vực tiếp giáp, đảm bảo rằng tỷ lệ phần trăm dừng lỗ của mỗi lệnh nằm trong khoảng từ 5 đến 8% tổng số.
  • Điểm chốt lời: Phần mở rộng Fibonacci biểu thị điểm chốt lời ở mức 61,8%–168%. Đảm bảo tỷ lệ R:R phù hợp với cách tiếp cận của từng nhà giao dịch.

Kết luận

Nhìn chung, Ichimoku toàn tập sở hữu nhiều chức năng khác nhau, cung cấp nhiều thông tin cùng một lúc. Như FX Việt đã trình bày, không có gì bí mật khi sử dụng và giải thích chỉ báo Ichimoku và các thành phần riêng lẻ có tương quan chặt chẽ với giao dịch dựa trên đường trung bình động.

FX Việt cũng khuyến khích kết hợp chỉ báo Ichimoku với các công cụ khác như nguyên tắc hỗ trợ/kháng cự cơ bản, hành động giá và đọc mẫu biểu đồ và có khả năng là các chỉ báo khác.

5 / 5 ( 2 bình chọn )
phungphuc

Giới thiệu về bản thân: Phúc Phùng là một người có kiến thức về lĩnh vực tài chính vì công việc yêu cầu tôi phải tìm hiểu về lĩnh vực này. Tôi muốn chia sẻ nó đến với mọi người để học có cái nhìn cụ thể hơn, chính xác hơn về tài chính nói chung và Forex nói riêng. Mặc dù không phải là một chuyên gia đầu tư Forex hay một nhà đầu tư thành công, nhưng tôi vẫn muốn mang đến nguồn kiến thức vô hạn đến với bạn đọc trên chính website Fx.com.vn này.

Recent Posts

Chỉ Báo Stochastic Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Sử Dụng Nó Hiệu Quả Nhất

Chỉ báo Stochastic cũng giống như RSI, là một công cụ hữu ích để xác…

3 ngày ago

EUR/USD không duy trì được đà tăng, GBP/USD tạm dừng sau khi đột phá

Tỷ giá EUR/USD đã giảm vào thứ Năm, không thể tiếp tục tăng giá sau…

3 ngày ago

Chứng khoán Mỹ mất đà sau khi Dow chạm mốc 40.000

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm vào thứ Năm sau khi chỉ số Dow…

3 ngày ago

Bóc phốt sàn LiteFinance – LiteFinance có phải sàn uy tín hay không?

Ngày càng nhiều các sàn giao dịch ngoại hối - Forex ra đời. Sự cạnh…

3 ngày ago

Giao dịch CFD là gì? Cách giao dịch CFD hiệu quả dành cho trader

Giao dịch CFD là một trong các phương thức giao dịch phổ biến trên thị…

4 ngày ago

EUR/USD bứt phá, USD/JPY tụt dốc sau báo cáo lạm phát lành tính của Mỹ

Đồng đô la Mỹ giảm mạnh vào thứ Tư, bị đè nặng bởi lãi suất…

4 ngày ago